Máy

Lốc Máy Exciter 135: Tìm Hiểu Về Trái Tim Của Chiến Mã

Lốc Máy Exciter 135 đóng vai trò quan trọng như trái tim của chiếc xe, là nơi chứa đựng và bảo vệ các bộ phận động cơ then chốt, đảm bảo cho xe vận hành ổn định và bền bỉ. Hiểu rõ về lốc máy sẽ giúp bạn bảo dưỡng và sửa chữa xe hiệu quả hơn.

Lốc Máy Exciter 135 Là Gì?

Lốc máy, hay còn gọi là carter, là bộ phận được chế tạo từ hợp kim nhôm hoặc gang, có chức năng bao bọc và bảo vệ các chi tiết bên trong động cơ như trục khuỷu, hộp số, piston… Lốc máy Exciter 135 được chia thành 2 phần: lốc máy trái và lốc máy phải, được kết nối với nhau bằng bu lông.

Cấu Tạo và Chức Năng Của Lốc Máy Exciter 135

Cấu Tạo

  • Lốc máy trái: Chứa trục khuỷu, piston, xupap, hệ thống bôi trơn…
  • Lốc máy phải: Chứa hộp số, bộ khởi động, cần số…

Chức Năng

  • Bảo vệ: Lốc máy che chắn các bộ phận bên trong động cơ khỏi bụi bẩn, va đập và các tác động từ bên ngoài.
  • Giữ kín: Lốc máy đảm bảo độ kín cho động cơ, ngăn chặn sự rò rỉ dầu nhớt và nước làm mát.
  • Tăng độ cứng vững: Lốc máy tạo thành một khối thống nhất, tăng cường độ cứng vững cho toàn bộ động cơ.

Các Dấu Hiệu Cho Thấy Lốc Máy Exciter 135 Bị Hỏng

  • Rò rỉ dầu nhớt: Dầu nhớt chảy ra từ các khe hở hoặc gioăng của lốc máy.
  • Tiếng động lạ: Tiếng gõ, tiếng kêu phát ra từ động cơ khi hoạt động.
  • Xe yếu, giảm hiệu suất: Do áp suất động cơ bị giảm do rò rỉ.
  • Nước làm mát bị lẫn dầu: Do gioăng lốc máy bị hỏng, nước làm mát lẫn vào dầu nhớt.

Nguyên Nhân Gây Hư Hỏng Lốc Máy Exciter 135

  • Va chạm mạnh: Tai nạn, va chạm mạnh có thể làm nứt vỡ lốc máy.
  • Sử dụng lâu ngày: Theo thời gian, lốc máy bị bào mòn, gioăng bị lão hóa.
  • Bảo dưỡng không đúng cách: Không thay dầu nhớt định kỳ, sử dụng dầu nhớt kém chất lượng…

Khi Nào Cần Thay Lốc Máy Exciter 135?

  • Lốc máy bị nứt vỡ: Không thể khắc phục bằng cách hàn hay sửa chữa.
  • Lốc máy bị biến dạng nghiêm trọng: Ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.
  • Các chi tiết bên trong lốc máy bị hư hỏng nặng: Chi phí sửa chữa cao hơn thay mới.

Bảng Giá Lốc Máy Exciter 135 Tham Khảo

Loại lốc máy Giá (VNĐ)
Lốc máy trái Exciter 135 chính hãng 4.000.000 – 5.000.000
Lốc máy phải Exciter 135 chính hãng 3.000.000 – 4.000.000
Lốc máy trái Exciter 135 loại 1 2.500.000 – 3.500.000
Lốc máy phải Exciter 135 loại 1 1.800.000 – 2.800.000

Lưu ý: Giá lốc máy Exciter 135 có thể thay đổi tùy theo thời điểm, đại lý và chất lượng sản phẩm.

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Lốc Máy Exciter 135

1. Lốc máy Exciter 135 có thể hàn được không?

Trả lời: Tùy thuộc vào vị trí và mức độ hư hỏng, lốc máy có thể hàn sửa chữa được. Tuy nhiên, hàn lốc máy tiềm ẩn nhiều rủi ro, tốt nhất nên thay mới để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.

2. Nên thay lốc máy Exciter 135 ở đâu uy tín?

Trả lời: Nên lựa chọn các cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín, có kinh nghiệm và sử dụng phụ tùng chính hãng.

3. Bảo dưỡng lốc máy Exciter 135 như thế nào?

Trả lời: Thay dầu nhớt định kỳ, kiểm tra và vệ sinh lốc máy thường xuyên, tránh để xe va đập mạnh…

Kết Luận

Lốc máy Exciter 135 là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và độ bền của động cơ. Việc hiểu rõ về cấu tạo, chức năng và cách bảo dưỡng lốc máy sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe của mình.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về lốc máy Exciter 135 hoặc các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, hãy liên hệ với Máy Phát Điện Hà Nội theo thông tin sau:

Số Điện Thoại: 0373298888

Email: [email protected]

Địa chỉ: 86 Cầu Giấy, Hà Nội.

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bạn!