Nghiên cứu chế thử sơn máy bay cho máy bay hàng không dân dụng Việt Nam

Thứ năm - 13/10/2016 04:06
IMG 1237Show
IMG 1237Show
ChungChiSon
Nghiên cứu chế thử sơn máy bay cho máy bay hàng không dân dụng Việt Nam - Sơn cho máy bay ATR-72 hoặc A-320
Cập nhật lúc: 31 Tháng Ba 2014 11:26:49 CH
Hệ sơn máy bay có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ kết cấu thân cánh máy bay khỏi bị tác động của môi trường và điều kiện sử dụng gây gỉ kết cấu dẫn đến mất an toàn cho máy bay và đặc biệt mỏi gỉ kết cấu thân cánh máy bay.

Việc nghiên cứu sản xuất tại Việt Nam hệ sơn máy bay có các chỉ tiêu kỹ thuật tương đương với sản phẩm của nước ngoài là nhiệm vụ đặt ra cho Trung tâm Tư vấn, Công nghệ và Dịch vụ Hàng không thực hiện đề tài này.


IMG 1312Show
  
Đề tài đã thu được các kết quả sau đây:
-         Đã chế thử ba mác sơn VASTA-1, VASTA-2.V78 và VASTA-3 (5 màu) với các chỉ tiêu cơ bản tương đương với các mác sơn Celerol Wash Primer 913-21, Seevenax 113-22 và Alexit Topcoat 411-77 đã được Hãng Airbus phê chuẩn sử dụng trên máy bay A-320.
-         Đã nghiên cứu chế thử mác sơn lót VASTA-2B.G252 tương đương mác sơn lót Aerodur CF37047, mác sơn phủ không màu VASTA-3.0 cũng đã được Hãng Airbus phê chuẩn sử dụng trên máy bay.
-         Đã chế thử chất tẩy sơn VASTASO đạt chỉ tiêu chất tẩy sơn máy bay.
-         Đã xây dựng dự thảo tiêu chuẩn cơ sở các mác sơn và chất tẩy sơn máy bay.
-         Đã xây dựng quy trình sơn máy bay.
-         Đã sơn thử nghiệm của buồng lái máy bay Fokker A-502 với diện tích 2,5 m2, chất lượng hệ sơn đạt tốt và đang tiếp tục theo dõi trong thời gian sử dụng.
 
Có thể tìm đọc toàn bộ Báo cáo KQNC Đề tài (số lưu trữ: 8639/2011) tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia.
 
N.T.H (NASATI)

Nguồn tin: VASA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc