Trên sao Hỏa có gì đó rất thú vị…

Chủ nhật - 02/12/2018 22:55
- Trạm tự hành Curiosity (Tò mò) đã phát hiện thấy trên bề mặt của hành tinh màu Đỏ một vật thể lạ, giống như tảng kim loại tự sinh lấp lánh, - như tin đăng trong blog trên trang web của NASA dành riêng phản ánh sứ mệnh của Curiosity.
© NASA. The Hubble Heritage Team

Vật thể không xác định, được gọi là Little Colonsay (tên một hòn đảo phía bắc Scotland), trước đây nhìn thấy ở một trong những bức ảnh từ camera của trạm tự hành.

"Một trong những vật mẫu mà chúng tôi đang cố gắng xem xét kỹ hơn là Little Colonsay. Nhóm lập kế hoạch cho rằng đây có thể là một thiên thạch vì nó sáng lấp lánh", — Tiến sĩ Suzanna Schwentser  nói.

Tuy nhiên, vẻ ngoài của đối tượng có thể là trò chơi khăm của tự nhiên, do đó để xác định nguồn gốc xuất xứ của nó cần tiến hành  phân tích hóa học, — bà  Suzanna Schwentser  nói thêm.

Bộ máy thám hiểm Curiosity, rover thứ tư của NASA đã hạ cánh trên bề mặt hành tinh Đỏ vào ngày 6 tháng 8 năm 2012, sau quá trình tiếp đất phức tạp gay cấn mà các thành viên sứ đoàn và nhà báo gọi là "7 phút kinh dị" trong miệng núi lửa Gale.

Trong những năm qua, bộ tự hành sao Hỏa đã thực hiện thành công tất cả nhiệm vụ cơ bản được giao phó cho nó, tìm ra dấu vết sự tồn tại các hồ nước ngọt ấm và sông trên sao Hỏa,  cũng như thực hiện vô số khám phá khác.

Chuyên gia nêu giả thuyết về sự xuất hiện của"vật lấp lánh" trên sao Hỏa

Марс

Vật thể lấp lánh mà xe tự hành Curiosity phát hiện trên sao Hỏa có thể chỉ là một hòn đá địa phương, ông Vitaly Egorov, nhà sáng lập và quản trị nhóm “Xe tự hành Curiosity” trên mạng xã hội VKontakte, chuyên gia khoa học vũ trụ thường thức chia sẻ quan điểm của mình.

Xe tự hành Curiosity phát hiện trên bề mặt của hành tinh Đỏ một vật lạ, giống như một cục đá sáng bóng, đây là tin đưa của một blog trên trang web của NASA chuyên viết về chuyến công tác của xe tự hành Curiosity.

"Những chiếc xe tự hành trên Sao Hỏa cứ thỉnh thoảng lại gặp các thiên thạch kim loại có kích thước từ vài centimet đến một mét. Chúng không gây mối quan tâm lớn về khoa học, vì những thiên thạch này có thể được tìm thấy rất nhiều trên Trái Đất. Nhưng vật tìm thấy ngày hôm nay chưa chắc là thiên thạch, mà chỉ là một mẫu đá địa phương được làm bóng lên dưới tác động của gió. Các nhà khoa học sẽ đưa ra phân tích chi tiết sau khi có trong tay kết quả bắn laser nhờ thiết bị quang phổ ChemCam", — ông cho Sputnik biết.

Nguồn tin: MATXCƠVA (Sputnik)