Phát hiện dòng năng lượng điện từ bay nhảy bí ẩn gây sốc

Chủ nhật - 28/05/2017 23:55
NASA vừa phát hiện động thái mới của một dòng năng lượng điện từ bí ẩn trong vũ trụ.
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Không gian Goddard của NASA vừa công bố một thông tin mới nhất về động thái lạ của một dòng năng lượng điện từ trôi dạt trong không gian. Theo các chuyên gia, đây là các dòng điện từ tích tụ tự do trong vũ trụ. Tuy nhiên,
Ban đầu, chúng di chuyển theo kiểu xoắn ốc theo chiều thẳng đứng, nhưng không lâu sau đó, dòng năng lượng điện từ này bỗng chuyển qua hoạt động theo kiểu rắn lượn theo chiều nằm ngang. Nguồn ảnh: Phys.

Phat hien dong nang luong dien tu bay nhay bi an gay soc-Hinh-2

Đây được đánh giá là một trong những kiểu hoạt động bí ẩn, khác lạ so với trước giờ số ít các dòng năng lượng điện từ tự do được tìm thấy. Nguồn ảnh: Phys.

Phat hien dong nang luong dien tu bay nhay bi an gay soc-Hinh-3
Giải thích cho kiểu hoạt động bí ẩn này, NASA cho hay rằng, có thể ngay thời điểm phát hiện, dòng năng lượng điện từ đã “lạc trôi” vào khu vực từ trường có cường độ mạnh đồng thời dòng điện trong các dòng năng lượng này bất ngờ cùng chiều với môi trường từ trường nó đi qua, điều này đã khiến các hạt điện tích trong dòng điện vận động bất thường hơn, động năng của dòng năng lượng biến động nhiều hơn. Tất cả đã tạo nên hành động kỳ quặc của dòng năng lượng điện từ kỳ lạ này. Nguồn ảnh: Phys.

Phat hien dong nang luong dien tu bay nhay bi an gay soc-Hinh-4