Hé lộ cái kết đáng sợ khi va chạm thiên hà xảy ra

Thứ sáu - 19/05/2017 05:55
Các nhà khoa học thuộc Đài Quan sát ALMA vừa công bố thông tin gây sửng sốt về nguồn gốc các vụ nổ sao chổi. Nguồn ảnh: Phys
Thêm một thông tin mới về sự tồn tại, phát nổ của sao chổi khi có va chạm thiên hà vừa được giới khoa học công bố.

He lo cai ket dang so khi va cham thien ha xay ra-Hinh-2

Trong đó, một nguyên nhân được tìm thấy đó chính là do sự va chạm thiên hà trong vũ trụ. Nguồn ảnh: Phys.

He lo cai ket dang so khi va cham thien ha xay ra-Hinh-3
 Khi các thiên hà va chạm, chúng đã tạo ra các vùng hạt nhân, vùng năng lượng "khủng" có cường độ gấp 100 lần so với ở trung tâm Dải Ngân Hà. Nguồn ảnh: Phys.

He lo cai ket dang so khi va cham thien ha xay ra-Hinh-4

Cùng với 5 phân tử hữu cơ, CN, HCN, HCO +, CH3OH (methanol), và HNCO (isocyanic acid), và các hạt giàu khí phân tử, tất cả đã kích hoạt cho các sao chổi phát nổ phổ biến hơn trong vũ trụ. Nguồn ảnh: Phys.

He lo cai ket dang so khi va cham thien ha xay ra-Hinh-5
 Hiện các nhà khoa học quốc tế đang rất quan tâm tới thông tin này và nó trở thành chủ đề khoa học vũ trụ mới hứa hẹn sẽ được nghiên cứu chuyên sâu hơn. Nguồn ảnh: Phys.

Nguồn tin: Kiến Thức