Cách cầm điện thoại của bạn có thể giúp ‘lật tẩy’ kẻ lừa đảo

Thứ tư - 27/03/2019 22:47
Liệu cái cách mà bạn cầm điện thoại có thể giúp ngăn chặn những hành vi trộm cắp và lừa đảo? Câu trả lời của các chuyên gia an ninh là có. Các biện pháp an ninh sinh trắc học như thiết bị đọc vân tay giờ đã trở nên phổ biến hơn, nhưng giờ đây, người ta đã phát minh ra một lớp bảo mật mới, bao gồm các sinh trắc thụ động, ví dụ như cách bạn cầm điện thoại.
Cách cầm điện thoại của bạn có thể giúp ‘lật tẩy’ kẻ lừa đảo
Điện thoại thông minh giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thế nhưng liệu các cửa hàng điện tử có biết được có thật là bạn đang mua hàng hay không? Don Duncan thuộc Bộ phận Phát triển Kinh doanh tại NuData Security, cho biết: “Một trong những thách thức mà các nhà bán lẻ trực tuyến đang gặp phải, đặc biệt trong cộng đồng tài chính, đó là người bán và người mua không tận mắt nhìn thấy nhau.” Don Duncan của hãng NuData Security cho biết các hành vi số của chúng ta có thể giúp các công ty bán hàng trực tuyến xác định xem có thật là chúng ta đang đăng nhập tài khoản mua hàng, hay một kẻ cắp danh tính đang làm điều đó. Don Duncan cho biết: “Chúng tôi nhìn vào những chi tiết như khi bạn nhập thông tin vào ứng dụng, bạn giữ phím lâu hay mau? Bạn để điện thoại dọc hay ngang? Bạn giữ điện thoại gần hay xa?” Những chi tiết sinh trắc học thụ động này có thể mang đến một phác họa rõ nét hơn về khách hàng… bằng cách sử dụng những công nghệ có sẵn trong các thiết bị di động, ví dụ như cảm biến gia tốc hay định vị vệ tinh GPS… Don Duncan nói: “Vị trí địa lý thực sự là yếu tố đầu tiên của quá trình nhận dạng, bạn biết đấy, xác định xem người dùng đang ở đâu, thiết bị đang ở đâu… kết nối từ chỗ nào.” Không giống như mật khẩu hay dấu vân tay, những thứ có thể nhập vào một cách trực tiếp, những dấu hiệu sinh trắc học thụ động thường ẩn sau những hoạt động bình thường của khách hàng. Don Duncan cho biết: “Chúng tôi có một vài đoạn code ẩn trong các trang web hay ứng dụng di động, và nhiệm vụ của chúng là cung cấp cho chúng tôi thông tin từ thiết bị … chúng tôi sẽ xử lí chúng và truyền thông tin ngược lại cho trang web hoặc ứng dụng di động.” Ngay cả những yếu tố như tốc độ gõ chữ, hay cách bạn cầm điện thoại cũng có thể trở thành những công cụ nhận dạng. Và trong thời đại của những lỗ hổng dữ liệu lớn, sinh trắc học thụ động cũng có thể đồng nghĩa với việc các nhà bán lẻ không còn cần phải phụ thuộc hoàn toàn vào thao tác đăng nhập và mật khẩu nữa. NuData thuộc sở hữu của Mastercard, và gã khổng lồ này đã áp dụng công nghệ mới cho các nhà bán lẻ của mình. Don Duncan nói: “Bằng cách không dựa vào duy nhất một hình thức xác nhận danh tính, nó cho phép chúng tôi cung cấp thông tin quản trị rủi ro cho nhãn hàng trực tuyến.” Đối với người sử dụng, một trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn có thể đang ở rất gần.
 

Nguồn tin: VOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn